Độ xe

Họng xăng là gì – Gợi ý chọn họng xăng xe độ

Họng xăng là gì

Họng xăng (còn gọi là họng gió) là bộ phận quan trọng để nạp khí (xăng gió) cho động cơ xe phun xăng điện tử (Fi) (bài viết đang nói tới động cơ Ex 150, Winner Sonic, Satria).

Không khí đi vào động cơ khi “bướm ga” được mở, khi đó ECU dựa vào cảm biến TPS (cảm biến bướm ga) để điều khiển phun xăng theo tỷ lệ không khí và nhiên liệu (AFR) đã được lập trình trên ECU

Đường kính của họng xăng ảnh hưởng tới công suất của động cơ.

Gợi ý chọn họng xăng cho xe độ

Chọn họng xăng lớn hay nhỏ tuỳ vào cấu hình xe, chủ yếu dựa trên kinh nghiệm của thợ máy hoặc Dyno để chọn họng xăng tối ưu dựa trên cấu hình xe của bạn.

  • Họng xăng 32mm thường áp dụng: PXL tới 62zz.
  • Họng xăng 34mm thường áp dụng: CXN (cam xăng nồi) tới 65zz.
  • Họng xăng 36mm thường áp dụng: 65zz tới 62+.
  • Họng xăng 38mm thường áp dụng: 62+ tới 65+.
  • Họng xăng 40mm trở lên thường áp dụng: 65+ trở lên.

Lưu ý: gợi ý ở trên có thể không tối ưu với cấu hình và động cơ của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.