Độ xe

PXL rớt nắp là gì? hướng dẫn độ pô xăng lửa rớt nắp

PXL là viết tắt của từ “pô xăng lửa” – Rớt nắp là tháo nắp trên đầu bò quilat để canh đồng tiền, thả cam, canh góc cam. Bài độ này chủ yếu dành cho các dòng xe Winner 150, Sonic 150, Satria Raider Fi 150, Exciter 150.

 

PXL rớt nắp mạnh không? bền không?

Mạnh hay yếu là do tay nghề của thợ độ xe và thợ set map ECU và tùy vào chất lượng phụ tùng bạn đang xài. Bền hay không thì tùy vào cách bạn chạy xe và tùy vào chất lượng phụ tùng bạn đang xài, nói chung thì xe zin mà chạy ẩu thì cũng hư thôi.

 

Vậy làm đúng bài PXL rớt nắp 100% là làm những gì?

 

  1. Xe làm full PXL (xem bài: Pô xăng lửa là gì? hướng dẫn độ pô xăng lửa)
  2. Lên cam độ hoặc điều chỉnh góc cam đối với cam zin.
  3. Không rớt đầu.

Lưu ý: nếu xe đã “rớt đầu” thay lò xo đầu độ rồi thì không còn được gọi là “rớt nắp” nữa, mà có thể được gọi là CXN – Cam xăng nồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.