Độ xe

Set map ECU là gì? Tại sao phải set map ECU

Set map ECU được hiểu là việc can thiệp vào ECU để lập trình, điều chỉnh thông số của ECU và người thực hiện Set map ECU được gọi là Tuner.

Tại sao phải Set map ECU?

Có rất nhiều cài đặt và điều chỉnh khi Set map ECU nhưng cơ bản nhất là điều chỉnh các mục bên dưới:

1. Để điều chỉnh tỷ lệ xăng gió (AFR)

Động cơ sẽ tạo ra sức mạnh tối ưu nhất khi tỷ lệ AFR đạt chuẩn theo bảng tỷ lệ dưới đây.

Tỷ lệ xăng gió (AFR)
11-11.9Dư xăng
12-12.9Tối ưu
13-13.9Tiết kiệm xăng
Trên 14Thiếu xăng

Tỷ lệ AFR này sẽ thay đổi khi bạn thay đổi hoặc nâng cấp động cơ hoặc thay thế các bộ phận nạp xả. Ví dụ như: cổ pô, lon pô, họng xăng, kim phun… Vì vậy, Set map ECU là để điều chỉnh tỷ lệ xăng gió (AFR) trở nên tối ưu nhất.

Hình ảnh minh họa về AFR trong phần mềm ECU BRT Juken 5.

2. Để điều chỉnh thời điểm đánh lửa

Điều chỉnh thời điểm đánh lửa là quan trọng, nó phụ thuộc vào tỷ lệ xăng gió (AFR), tỉ số nén, chỉ số octan xăng, vòng tua máy và nhiệt độ động cơ. Thời điểm đánh lửa tối ưu sẽ tăng thêm mã lực cho động cơ.

3. Để mở tua máy

Nhà sản xuất xe sử dụng ECU zin khoá tua máy để đảm bảo an toàn cho động cơ. Nếu bạn sử dụng ECU độ thì bạn sẽ dễ dàng mở tua máy hoặc khoá tua máy thông qua việc Set map ECU.

Hình ảnh minh họa: điều chỉnh mở và khóa tua trong phần mềm ECU RedLeo.

 

[adrotate banner=”3″]

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.